Thời trang bốn mùa

Hiện nay, con người luôn có nhu cầu khẳng định mình, mong muốn để lại dấu ấn trong lòng mọi người xung quanh. Một trong những cách định hình bản thân, đó là việc lựa chọn "gu thời trang" phong cách và ấn tượng.

Bốn mùa xuân hạ thu đông luân phiên chuyển giao, việc lựa chọn trang phục thời trang hợp với từng mùa là điều vô cùng cần thiết:

Mùa xuân: Khi cây cối ươm chồi nảy lộc cũng là lúc nhà nhà người người sắm sửa quần áo mới. Tùy vào điều kiện thời tiết từng vùng miền mà có những trang phục phù hợp. Tiết trời xuân se se lạnh, việc lựa chọn quần rin kèm áo sơ mi là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, phái nữ luôn mong muốn lung linh bên những chiếc váy, đầm xinh xắn. Nên không thể bỏ qua các bộ cánh đa dạng về kiểu cách, màu sắc. Đặc biệt, trong các dịp lễ tết, không thể vắng mặt hình ảnh áo dài trên đất nước ta. Từ người lớn đến trẻ con, dù nam hay nữa, ai cũng lựa chọn cho mình những bộ áo dài truyền thống tôn vinh "hồn" dân tộc. Và áo dài lụa luôn là sự ưu tiện của người dân Việt. Dù chọn lựa cho mình những style ăn mặc khác nhau, nhưng  màu sắc chiếm ưu thế mùa này thường là những gam màu nổi bật nhằm tạo ra một không khí căng tràn sức sống.


thoi-trang-bon-mua-1

 

Mùa hạ: Lúc thời tiết oai bức, ắt hẳn ai cũng mong muốn tìm ra những bộ trang phục vừa mát vừa thoải mái. Nói đến đây, không thể không nhắc đến chất liệu lụa thiên nhiên, đặc biệt là lụa tơ tằm. Lụa tơ tằm có mặt trong giới thời trang nước ta từ thời vua Hùng thứ 6, cho đến nay, nó vẫn là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Được dệt nên từ những sợi tơ thiên nhiên nên lụa tơ tằm tạo cảm giác mát rượi ngay cả khi sờ vào. Với đặc tính hút mồ hôi, những bộ trang phục làm từ lụa tơ tằm sẽ cho bạn một mùa hè thoải mái. Lụa có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ tạo nên cho bạn một trang phục với những kiểu cách, màu sắc riêng biệt. Và càng không thể bỏ qua những chiếc áo sơ mi lụa được cách tân vô cùng đẹp mắt.

 

Mùa thu: Trời bắt đầu có những đợt gió lạnh, bạn có thể chọn lựa cho mình những chiếc áo dài tay kèm quần rin hay những bộ đầm dài, đi kèm với những chiếc áo khoác voan nhẹ nhàng. Màu sắc thích hợp cho mùa thu là những bộ trang phục có sắc vàng của lá màu thu, màu đỏ sẫm, màu đồng,… để tạo được cảm giác ấm áp.

 

Mùa đông: mùa lạnh nhất trong năm, sự lựa chọn hoàn hảo để trải qua một mùa đông không lạnh là những chiếc quần nỉ kèm với áo ấm. Không thể thiếu trong mùa thu là những chiếc găng tay, khăn quàng cổ được làm từ chất liệu len. Bên cạnh đó, mùa này, lụa tơ tằm cũng phát huy tốt khả năng của mình là giữ nhiệt, giúp cơ thể ấm hơn.

 

thoi-trang-bon-mua-01

 

Và có lẽ, có một loại chất liệu dù bất kể mùa nào trong năm cũng có thể sử dụng để may trang phục được đó là lụa. Lụa ra đời đầu tiên ở quốc gia Trung Quốc rồi sau đó lan nhanh sang các nước trong khu vực và trên thế giới. Với đặc tính tự nhiên, lụa tơ tằm thu hút được các tín ngưỡng thời trang xưa và nay. Ngày xưa, chuyên dùng để may y phục cho vua chúa, quan lại nhưng về sau, được sử dụng phổ biến hơn. Hiện nay, lụa không chỉ là những sản phẩm dệt thủ công, mà được con người áp dụng các thành tự khoa học kĩ thuật hiện đại vào quá trình sản xuất. Nhờ đó, chất liệu lụa được nâng cấp nhiều hơn, vừa có màu sắc đa dạng vừa có nhiều hoa văn, họa tiết hấp dẫn.

 

Tác giả
Thanh Hằng
Thanh Hằng

Tin tức

Áo dài lụa ngày Cưới

24-08-2020

Áo dài lụa tơ tằm truyền thống là sự lựa chọn số 1 cho trang phục lễ cưới [...]

Các chị em đã sẵn sàng cho mình một bộ vải may áo dài 8/3 chưa ạ!!!!

25-02-2020

Các chị em đã sẵn sàng cho mình một bộ vải may áo dài 8/3 chưa ạ!!!! [...]

Mỗi một màu sắc, tượng trưng cho mỗi loại ngũ hành

23-02-2020

Mỗi một màu sắc, tượng trưng cho mỗi loại ngũ hành [...]

Liên hệ